66 sự thật bất ngờ về chiếc áo Phông bạn đang mặc

Lưu ý: Những thông tin được nếu dưới đây được trích dẫn từ nhiều nguồn khác nhau, PhongPhanhShop đã chắt lọc và tìm kiếm để có những thông tin chính xác nhất

Chúng ta đang có một cuộc sống tiện nghi, hiện đại nơi con người quan trong nhiều hơn đến cách ăn mặc. Các công nghệ được áp dụng vào vô vàn thứ trong cuộc sống ngày nay, thậm chí là chiếc áo phông của bạn. Vậy lên bạn có thể biết được bao nhiêu thông tin lịch sử về chiếc áo phông bạn đang mặc?

Bạn có thể ngạc nhiên về các thông tin chúng tôi đưa ra ?

Bạn đừng bất ngờ nhé !

Những thông tin hữu ích. Hôm nay, PhongPhanhShop sẽ đưa bạn đi tìm hiểu về những thứ kỳ lạ, đặc biệt mà chưa có một bài viết nào về áo phông đề cập đến. Bạn biết bao nhiêu trong số những sự thật này?

Những sự thật về áo phông

  • Cotton, chất liệu áo phông phổ biến nhất, đã được con người trồng trong hơn 7.000 năm. Bằng chứng đầu tiên về việc sử dụng bông đã được tìm thấy ở thành phố Mehrgarh, một trong những khu định cư nông nghiệp Nam Á sớm nhất trên thế giới.
Công đoạn tạo lên một sản phẩm Cotton
  • Trung Quốc và Ấn Độ hiện là hai nhà sản xuất bông lớn nhất thế giới, với tổng sản lượng sản xuất tổng cộng là 61 triệu kiện hàng năm. Hoa Kỳ hiện là nhà xuất khẩu bông thô lớn nhất, với doanh thu 4,9 tỷ đô la hàng năm. Thị trường bông trên toàn thế giới ước tính trị giá 12 tỷ đô la.
  • Bông mạnh hơn ướt hơn và có thể hấp thụ hơn hai mươi lần trọng lượng của chính nó trong nước.
  • In dệt thực sự đã tồn tại lâu hơn nhiều so với áo phông. Phương pháp lâu đời nhất của in dệt, in mộc bản, có từ thế kỷ thứ 3 Trung Quốc. Nó dựa vào một thiết kế phù điêu được khắc vào một khối gỗ, nhúng vào mực và ấn xuống vải.
  • Trong lịch sử của họ, áo phông đã được làm từ nhiều chất liệu, bao gồm da cá sấu, cotton, sợi, polyester, vàng, và thậm chí cả tóc người.
  • Mỗi năm, hơn 2 tỷ áo phông được bán trên toàn thế giới. “Không biết PhongPhanhShop góp bao phần trong số đó nhỉ?”
  • Có thông tin cho rằng chiếc áo phông có nguồn gốc từ một loại đồ lót tất cả trong một được gọi là bộ đồ công đoàn, được cấp bằng sáng chế vào năm 1868 tại New York. Nhiều công nhân đã cắt những bộ trang phục này làm đôi để giữ mát trong thời tiết nóng.
  • Mặc dù chúng tôi không biết người đã phát minh ra chiếc áo phông như ngày hôm nay, nhưng lần đầu tiên, công ty này được đưa ra thị trường vào năm 1904 bởi công ty đồ lót có tên là  “Bachelor Undershirts.” . Chúng được coi như đồ lót chưa thành một trang phục như bây giờ.
  • Áo sơ mi cũng được coi là thời trang đặc biệt thời bấy giờ – chúng chủ yếu được mặc cho tiện ích, chẳng hạn như đóng vai trò thấm mồ hôi cho một đội bóng đại học.
  • Áo phông đã trở thành một phần của bộ đồng phục Navy Navy của Hoa Kỳ vào năm 1905, đòi hỏi một chiếc áo lót bằng vải cotton trắng không nút. Nó cũng được đưa vào Quân đội Hoa Kỳ một vài năm sau đó, trong Thế chiến I.
  • Từ ngữ T-shirt Tiết được sử dụng lần đầu tiên vào năm 1920 bởi tác giả F. Scott Fitzgerald trong cuốn tiểu thuyết This Side of Paradise. Nó đã trở nên phổ biến cho đến nhiều năm sau đó – vào những năm 1930, áo phông được dán nhãn mốt skivvies và jimshumps.
  • Áo phông ban đầu được bán trên thị trường như áo lót cho những người độc thân, những người không biết cách may hoặc thay khuy trên áo.
  • Áo sơ mi trở lại vào những năm 1930 nhẹ hơn nhiều so với áo sơ mi ngày nay, chỉ 1,5 đến 2 g (trái ngược với trọng lượng 5-8g của áo trung bình ngày nay)
  • Chiếc áo thương mại đầu tiên được sản xuất vào năm 1939, cho The Wizard of Oz.
  • Chiếc áo in lâu đời nhất ở viện Smithsonian là một phần của chiến dịch tranh cử tổng thống New York Thomas E. Dewey, và đọc cuốn Dew Dew-It với Dewey.
  • Plastisol được phát minh vào năm 1959, và được chứng minh là bền và co giãn hơn mực được sử dụng trong áo phông cho đến thời điểm đó. Nó cho phép đa dạng hơn và phức tạp hơn trong thiết kế.
  • Trong một thời gian dài, áo phông là một sản phẩm dành cho nam giới, với kiểu dáng bó sát và cổ rộng được thiết kế để khoe vóc dáng nam giới.
  • Marlon Brando lần đầu tiên mặc một chiếc áo phông không được trang trí trong bộ phim của mình, A Street Car Named Desire. Nó tạo ra rất nhiều tranh cãi và gây ra sự tăng vọt trong doanh số bán áo phông. Brando cũng được ghi nhận với việc phổ biến quần jean với vai diễn trong The Wild One. James Dean là một người nổi tiếng khác được ghi nhận với việc phổ biến áo phông hơn là áo lót.
  • Có tin đồn rằng cảnh diễn hở ngực của Clark Gable trong bộ phim It Happened One Night năm 1934 đã gây ra sự sụt giảm doanh số bán áo phông. Không có bằng chứng nào cho thấy tin đồn này là đúng.
  • Tropix Togs là công ty đầu tiên in hình lên áo phông với các biểu tượng và khẩu hiệu văn hóa pop vào đầu những năm 1950. Điều này đã kết thúc việc phổ biến áo phông tùy chỉnh, một phần thiết yếu của văn hóa pop và thương hiệu kinh doanh cho đến ngày nay.
  • Các ban nhạc Rock and Roll phổ biến hơn áo phông trong thập niên 60, quảng bá âm nhạc của họ thông qua áo phông in hình thiết kế.
  • Vào cuối những năm 60, áo phông Tie-Dye trở thành một yếu tố trung tâm của phong trào hippie. Trớ trêu thay, điều này đã được thực hiện theo lệnh của ông trùm quảng cáo Rit Dye Don Price.
  • Bậc thầy của Rit, đã tạo ra hàng trăm chiếc áo và tặng chúng ở Woodstock. Vì điều này, họ đã trở thành một phần của phong cách phản văn hóa – và công ty Rit, đã khiến ngân hàng nổi loạn chống lại công ty Mỹ.
  • Thập niên 70 là lần đầu tiên áo phông thực sự đi vào văn hóa đại chúng, đòi hỏi phải có các phương thức sản xuất hàng loạt mới khi chúng tiếp tục phát triển phổ biến trong những năm 1980. Thập niên 80 cũng đánh dấu sự ra đời của T-Shi không nhăn rt, một phát minh đáng kinh ngạc cho slobs ở khắp mọi nơi. (Nguồn)
  • Thập niên 70 cũng đánh dấu sự ra đời của chiến dịch Đăng I <3 New York, một chiến dịch quảng cáo áo phông do bộ Thương mại khởi xướng để chuyển hình ảnh thành phố từ một hố bẩn thỉu, suy đồi, tội phạm sang một địa điểm du lịch nhộn nhịp. Nó hoạt động – chiếc áo đã hồi sinh ngành công nghiệp và trở thành một trong những thiết kế bắt chước nhất trong lịch sử.
  • Đội quân cứu hộ nhận được vài triệu tiền quyên góp áo phông mỗi năm. Nó bán đấu giá chúng bằng đồng bảng Anh và xuất khẩu chúng sang các nước thế giới thứ ba có hoàn cảnh khó khăn.
  • Tái chế áo phông đã giúp năm tỷ tấn chất thải dệt may ra khỏi bãi rác hàng năm.
  • Áo phông là sản phẩm chính được bán bởi các trang web như Shirtpunch, mang đến cho các nhà thiết kế độc lập khả năng trưng bày các sản phẩm của họ. Điều làm cho Shirtpunch và ilk của nó trở nên độc đáo là mỗi thiết kế chỉ được bán trong tổng cộng 24 giờ, trước khi được thay thế bằng một cái mới.
  • Kỷ lục Guinness thế giới về số áo phông được mặc nhiều nhất tại bất kỳ thời điểm nào là 257, và đã đạt được bởi một người ở Sri Lanka với tên là Sanath Bandara. Những chiếc áo cùng nặng hơn 200 pounds.
  • Thiết kế áo phông đắt nhất thế giới có giá 400.000 USD. Mặc dù nó được làm bằng bông hữu cơ, nhưng nó cũng có một bộ 16 viên kim cương được khâu vào vải, cùng với số lượng lên tới 9 cara. Không chính xác là loại áo bạn mặc cho người anh rể của bạn, đúng không?
  • Datta Phuge, biệt danh là Gold The Man Man sở hữu một chiếc áo làm từ hơn 3 kg vàng nguyên khối. Nó có giá trị 250.000 đô la. Ông cũng sở hữu năm chiếc xe, và vô số đồ trang sức bằng vàng. Phuge sử dụng một nhân viên bảo vệ để đảm bảo rằng không ai cố gắng lấy nick chiếc áo từ anh ta.
  • Chiếc áo phông lớn nhất thế giới có chiều dài khoảng 306 feet và rộng 206 feet, và được ra mắt tại Navegantes, Santa Catarina, Brazil vào tháng 10 năm 2014.
  • Có 35.000 trang trại bông ở Hoa Kỳ. Cùng nhau, họ thuê đủ người để lấp đầy bốn sân vận động bóng đá.
  • Để tạo một vòng tròn đầy đủ trên khắp thế giới, bạn phải cần khoảng 56 triệu áo phông cỡ trung bình.
  • 62% người Mỹ tuyên bố sở hữu mười chiếc áo sơ mi trở lên. Đó là những chiếc áo đủ để vòng quanh thế giới 34 lần nếu xếp cạnh nhau.
  • Sợi là một trong những vật liệu T-shirt hiệu quả nhất: phải mất sáu dặm để làm một. Để tương phản, chỉ mất một mẫu bông để tạo ra 1.200 áo.
  • Phải mất 2700 lít nước để tạo ra một chiếc áo phông. Đó là đủ nước để cho phép một người uống trong 900 ngày.
  • Loại vải phổ biến thứ hai cho áo phông là sợi polyester. Nó tạo ra một kết cấu mềm mại, thoải mái, nhẹ khi dệt cùng với bông.
  • 91% người Mỹ có một chiếc áo phông yêu thích trong tủ quần áo của họ.
  • Chiếc áo phông trung bình đi trên một hành trình toàn cầu hấp dẫn trong suốt quá trình sản xuất. Hãy dùng Planet Money, những chiếc áo trong suốt vòng đời của họ đi từ những cánh đồng bông của Mỹ đến các nhà máy kéo sợi ở Indonesia đến các nhà máy may ở Bangladesh hoặc Colombia.
  • Vào năm 1977, áo phông Farrah Fawcett trị giá 8 triệu đô la đã được bán.
  • Coca Cola là thương hiệu đầu tiên tự quảng cáo bằng cách sử dụng áo phông.
  • TShirtOS, áo phông lập trình đầu tiên trên thế giới, có màn hình LCD được dệt ở phía trước. Nó có thể hiển thị mọi thứ, từ thiết kế đồ họa, hình ảnh đến cập nhật trạng thái trên phương tiện truyền thông xã hội. Nó hiện vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chưa có sẵn để bán.
  • Ngày 21 tháng 6 là Ngày Quốc tế Áo phông, một lễ kỷ niệm toàn cầu về những gì được cho là bài viết mang tính biểu tượng nhất thế giới về quần áo.
Quốc tế áo phông có thật nhé mọi người
  • Kỷ lục thế giới về số áo phông được gấp nhiều nhất trong một phút là 23 và được Graeme J. Cruden của Manchester thiết lập vào năm 2009.
  • Bất cứ ai nhanh nhất từng vượt qua 10 chiếc áo dọc theo chuỗi 100 người là 15 phút 0,69 giây, được thiết lập tại Trường đua Epsom Downs năm 2014.
  • Ít nhất trong mỗi tuần, 89% người Mỹ mặc áo phông.
  • Áo phông không chỉ là trang phục thông thường. Họ cũng được sản xuất bởi một số thương hiệu xa xỉ nổi tiếng thế giới, bao gồm Gucci, Chanel, D & G, Prada, Armani, Versace, Guess, Valentino và Fendi.
  • Một người đàn ông tên Jason Sadler đã biến mình thành một triệu phú chỉ bằng cách mặc áo phông để kiếm sống. Các thương hiệu trả tiền cho anh ta để mặc áo phông của họ, và anh ta mặc một chiếc áo khác nhau mỗi ngày. Liên doanh kinh doanh của anh ấy đã đạt được rất nhiều thành công đến nỗi anh ấy thực sự đã thuê thêm nhân viên để mặc áo sơ mi với anh ấy.
  • Năm 1984, BBC đã cấm bài hát “Relax” của Frankie Goes To Hollywood vì quá gợi dục. Chủ sở hữu hãng thu âm Paul Morley đã thách thức BBC bằng cách đặt các từ trong bài hát trên một dòng áo phông bằng chữ in hoa. Trò chơi TRUST FRANKIE SAYS NEWS đã được mặc bởi tất cả mọi người từ Jennifer Anniston đến Homer Simpson, và thực sự đã vượt qua ban nhạc mà ban đầu nó dựa trên.
  • Việc kinh doanh áo phông rõ ràng là vô cùng sinh lợi – các nhà thiết kế và nhân viên bán hàng độc lập trên teespring thường xuyên kiếm được hơn sáu con số.
  • Từ năm 2009 đến 2014, ngành công nghiệp áo phông tăng trưởng hơn 24,2%.
  • Mặc áo phông đi du lích sẽ rất thoải mái.
Áo phông mặc đi du lịch là tuyệt vời nhất
  • Có nhiều quy trình in khác nhau cho áo phông được thiết kế tùy chỉnh.
  • In ấn màn hình liên quan đến việc tạo ra một màn hình lưới có mực được ép xuyên qua nó lên một chiếc áo trống.
  • In kỹ thuật số có hiệu quả sử dụng một phiên bản khổng lồ của máy in phun để nhuộm vải trực tiếp.
  • In truyền nhiệt giúp hình in thiết kế từ một loại giấy đặc biệt in lên áo.
  • Airbrushing sử dụng súng phun nhỏ.
  • Thực tế cũng có một số loại áo phông khác nhau, và chúng khác nhau về chiều dài tay áo, tôn dáng và hình dạng cổ. Bạn thực sự có thể ngạc nhiên khi biết rằng Tank Tops được coi là một loại áo phông.
  • Áo phông cũng có sẵn không chỉ với một loạt các kích cỡ tiêu chuẩn của bạn – bạn thực sự có thể có được những chiếc áo thun tùy chỉnh được sản xuất cho bạn tại hầu hết các cửa hàng may đo. Dù bạn có tin hay không, đây là những gì PhongPhanhShop làm với áo phông của mình.
  • Áo phông đã đi một chặng đường dài kể từ khi chúng được sinh ra lần đầu tiên như một phần của đồ lót. Ngày nay, họ đã sử dụng cho tất cả mọi thứ, từ tiếp thị đến các chiến dịch chính trị đến kinh doanh đến tuyên bố cá nhân. Họ là một bài báo phổ biến nhất trên thế giới – và họ thực sự đi với bất cứ điều gì.

Dấu mốc lịch sử của áo phông

Lịch sử của áo phông
  • Thập niên 50 – Cột mốc cho sự lan truyền của áo thun trong xã hội Mỹ
  • Thập niên 60 – Áo thun là phương tiện truyền bá các thông điệp chính trị xã hội
  • Thập niên 70-80 – Áo thun là trang phục chính của các ca sĩ nhạc trẻ
  • Thập niên 90 – Áo thun in hình, áo thun quảng cáo lên ngôi
  • Thập niên đầu tiên của thế kỉ XXI – Một chiếc áo in hình thiết kế dành cho từng cá nhân chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Sự thật về áo phông tại Việt Nam

  • Chiếc áo làm từ tơ tằm đã xuất hiện khá lâu đời tại Việt Nam.
  • Áo phông màu đỏ in hình ngôi sao vàng năm cánh được mặc nhiều nhất tại Việt Nam mỗi khi có một sự kiện đặc biệt.
Áo phông cờ đỏ sao vàng phổ biến tại Việt Nam
  • Chiếc áo phông in hình, chữ kỷ niệm của địa điểm du lịch được nhiều người mua mỗi khi đi du lịch tại địa điểm đó.
  • Một chiếc áo phông in hình một diễn ra, Driely Meanda, 22 tuổi, đến từ Sao Paulo, Brazil được một Shop Việt Nam bán đã bị cô gái đó kiện vì hình in trên áo.
  • Áo phông là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trong lĩnh vực thời trang tại Việt Nam theo Google.
  • Áo phông 100% cotton mặc siêu mát tại Việt Nam có giá rất rẻ.
  • Bạn có thể tự thiết kế một hình ảnh để in lên chiếc áo của bạn tại PhongPhanhShop.
Áo phông Utv Wolfpack white

Bây giờ bạn đã đọc xong về áo phông, tại sao không thêm ngay một chiếc áo phông in hình thiết kế của PhongPhanhShop để tri ân cho lịch sử phát triển những chiếc áo phông. Một chiếc áo phông PhongPhanhShop bán ra đều có một câu chuyện xoay xung quang nó và hơn hết nó là người đại diện cho lịch sử về những chiếc áo phông.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *